วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

เรื่องลึกลับของโลก - ปริศนาบนกำแพง Faces Of Bélmez

คุณคงจะเคยเจอกับตะไคร้น้ำที่เกาะบนกำแพง สีของผนังที่ลอกออก หรือไม่คราบต่างๆที่เกาะอยู่บนกำแพง คือเรื่องปกติที่คุณต้องเจอในชีวิตประจำวัน แต่รู้หรือไม่ มีปรากฎการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้ ที่ชวนขนหัวลุกไม่ต่างกับเจอสิ่งลึกลับ คุณจะรู้สึกอย่างไรเมื่อคราบที่ติดบนกำแพงเกิดเป็นรูปหน้าคน?


ปรากฏการณ์ประหลาดนี้เกิดขึ้นในบ้านของ  Bélmez de la Moraleda ที่ตั้งอยู่ในถนนหมายเลข 5 เมือง Jayan ประเทศสเปน โดยมันเริ่มต้นในวันที่ 23 สิงหาคม ปี 1971 เมื่อ María Gómez Cámara อ้างว่ามีการพบหน้ามนุษย์ประหลาดเกิดขึ้นโดยธรรมชาติในห้องครัวของเธอที่ผนังซีเมนต์ และถึงแม้พวกเธอจะพยายามทำลายมันยังไง ไม่นานมันก็จะปรากฏขึ้นมาใหม่อีกหลายหน้า แลดูสยดสยอง เพราะใบหน้ามีทั้งชายหญิงและแสดงสีหน้าท่าทางต่างกันออกไป....



หลายคนเชื่อว่าใบหน้าเหล่านี้ไม่ใช่ฝีมือของมนุษย์ และเชื่อว่าเป็นปรากฏการณ์ Thoughtographic (ความสามารถในการใช้พลังจิตฉายภาพลงบนกระดาษหรือรูปถ่าย) ที่เกิดจากพลังจิตของเจ้าของบ้านโดยไม่รู้ตัว. แต่กระนั้นในเวลาต่อมาหลายคนไม่เชื่อ และนักวิทยาศาสตร์บางคนโดนฟ้องอีกต่างหาก ทำให้การไขปริศนาปรากฏการณ์นี้กลายเป็นเรื่องต้องห้าม เนื่องจากมันได้สร้างรายได้และกำไรเป็นกอบเป็นกำในเมืองแห่งนี้

ข้อมูลโดย :
board.postjung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น